ประโยชน์ของกล้วยปิ้งร้อนๆ กินช่วยชะลอแก่ แก้อาการนอนไม่หลับ และเสริมภูมิคุ้มกัน

Advertisements

ประโยชน์ของกล้วยปิ้งร้อนๆ กินช่วยชะลอแก่ แก้อาการนอนไม่หลับ และเสริมภูมิคุ้มกัน

กล้วยน้ำว้า เป็นผลไม้ที่คนไทยนิยมรับประทานกันมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีแหล่งพลังงานสำรองชั้นดี โดยกล้วยน้ำว้า 1 ผล ให้พลังงานแก่ร่างกายได้มากถึง 100 แคลอรี่ และยังอุดมไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติมากถึง 3 ชนิดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นซูโครส ฟรุกโตสและกลูโคส

นอกจากนี้ยังมีเส้นใย กากอาหาร วิตามินบี6 ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทาน และยังมีแร่ธาตุอย่างแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ที่มีช่วยป้องกันโรคความดันได้เป็นอย่างดี

สำหรับ กล้วยปิ้ง นั้นเป็นขนมพื้นบ้านทานง่าย รสชาติ หอมหวาน อร่อย และได้ประโยชน์สูง เนื่องจากที่กล้วยได้รับการปิ้งหรือย่างแล้ว จะยิ่งทำให้มีแคลเซียมสูงขึ้นจากเดิมมาก และโอลิโกแซ็กคาไรด์ที่อยู่ในเนื้อกล้วยจะเพิ่มขึ้น ซึ่งมันจะช่วยกำจัดแบคทีเรียในลำไส้ได้อย่างดี แล้วภูมิคุ้มกันของร่างกายก็จะดีขึ้น

ว่ากันว่าหากใครรับประทานกล้วยน้ำว้าสุกเป็นประจำจะช่วยชะลอความแก่ แก้อาการนอนไม่หลับ รักษาโรคโลหิตจาง และหากใครที่กำลังกำลังอยู่ในช่วงเลิกบุหรี่ การรับประทานกล้วยน้ำว้าสุกจะช่วยทำให้ร่างกายสามารถฟื้นตัวได้เร็ว ภายหลังจากการเลิกนิโคตินได้อีกด้วย

วิธีทำกล้วยปิ้งง่ายๆ

เพียงแค่นำกล้วยสุก-ห่ามมาปอกเปลือกเสียบไม้ ปิ้งย่างบนความร้อนอ่อนๆ ที่ได้จากถ่านไม้ จากนั้นนำมาทับให้บี้แบน

สูตรน้ำจิ้มราดกล้วยปิ้ง

นำกะทิคั้นสดๆ ผสมกับเนยและน้ำตาลปี๊บเคี้ยวกรำบนไฟอ่อนๆ จนได้ที่ จากนั้นจึงเติมเกลือลงไปตัดหวานอีกเล็กหน่อย ก่อนหั่นราดน้ำจิ้มสูตรเด็ด


Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น