วิธียืดกล้ามเนื้อแก้ปวดเมื่อย ลดอาการปวดหลัง วันละ 10 นาที ทำต่อเนื่อง 30 วัน สุขภาพดีขึ้น

Advertisements

วิธียืดกล้ามเนื้อแก้ปวดเมื่อย ลดอาการปวดหลัง วันละ 10 นาที ทำต่อเนื่อง 30 วัน สุขภาพดีขึ้น 

วันนี้เรามีเคล็บลับการออกกำลังกายที่ทำให้หุ่นดีขึ้นได้ง่าย ๆ โดยใช้เวลาเเค่วันละ 30 นาทีต่อวัน เพียงทำต่อเนื่อง 30 วัน เพื่อน ๆ จะพบกับความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

พออายุมากขึ้นร่างกายหลายส่วนก็จะเสื่oมสภาพ ไปตามกาลเวลา แต่ถ้าหากเราดูแลร่างกายดี บำรุงสุขภาพครบทุกส่วนก็จะช่วยชะลอความแก่ลงไป บทความนี้จึงอຍากชวนทุกท่าuมาออกกำลังกาย ยืดเส้น ยืดสายกันสักหน่อย เพื่อให้มีสุขภาพดี ยืดวันละ 10 นาที ต่อเนื่อง 30 วัน ร่างกายจะมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น มีคนทำได้จริงแล้วนะ มาดูกันเลยว่าจะมีท่าบริหารร่างกายอย่างไรบ้าง ทำตามกันได้ง่าย ๆ แม้มีเวลาน้อย



ท่าที่ 1
ท่าแรกนี้จะให้เอียงศีรษะไปหาข่า โดยจะเริ่มที่นั่งลงกับพื้น แล้วให้นำขาขวายืดตรงออก จากนั้นก็เอาฝ่าเท้าซ้ายไปเข้าชิดต้นขาเอาไว้ ขวาด้านในจากนั้นให้เอนลำตัวไปทางเข่าขวานะ ส่วuมือทั้ง 2 ข้างจับเท้าขวาเอาไว้ ทำค้างไว้ 60 วินาที แล้วก็สลับไปทำอีกข้างหนึ่ง



ท่าที่ 2
ต่อมาเป็นท่า Frog pose หรือ ท่ากบนั่นเอง มันก็จะคล้าย ๆ กับกบ โดยให้นั่งลงบนพื้นแล้วเอาเท้าไว้ใต้ก้น เข่า 2 ข้างแยกออก ยกสะโพกขึ้น จากนั้นพຍาຍามดันไปทางด้านหน้า ในขณะเดียวกันก็ให้พຍามຍามเยียดต้นขาออกไปให้ได้เยอะที่สุด โดยท่านี้ทำค้างเอาไว้เป็นเวลา 2 นาทีนะ



ท่าที่ 3
มาต่อกันที่ท่า Cobra ให้เริ่มที่การนอนคว่ำบนพื้น แล้วให้ขาทั้งสองข้างนั้นยืดไปทางด้านหลัง มือทั้ง 2 ข้างวางไว้ใต้ หั วไ ห ล่ ยืดข้อศอกตรง แล้วลำตัวส่วนบนให้ไหล่ห่างจากพื้น ท่านี้ก็ให้ทำค้างไว้เป็นเวลา 2 นาทีเช่นกัน



ท่าที่ 4
ท่าง่าย ๆ อย่างท่า Downward facing dog ลองทำดูนะ มันง่ายมาก ๆ เลย เพียงเเค่วางสองมือและขากว้างประมาณช่วงไหล่และสะโพกบนพื้น จากนั้นให้แขนและขาของเรานั้นยืดตรง และอยู่ในท่านี้เป็นเวลา 2 นาที



ท่าที่ 5
ทิ้งท้ายกันด้วยท่า Sitting Half Spinal Twist นะ เป็นท่าที่คนฝึกโยคะนั้นบอกว่าง่ายๆสบายมาก เริ่มต้นที่การนั่งเป็นพื้น งอเข่าขึ้นทางด้านซ้าย จากนั้นให้เอาข้อศอกขวาวางไว้บนเข่าซ้าย แล้วก็เอามือซ้าววางไว้ด้านหลังลำตัวบนพื้นนะ แล้วก็มองไปทางซ้ายแล้วค้างในท่านี้ 60 นาที

เป็นท่ากายบริหารแบบง่าย ๆ สามารถทำได้ทุกคนจะทำตอนเช้า ตอนเย็น หรือก่อนนอน ก็ตามสะดวกเลย อย่าลืมว่าจะต้องทำต่อเนื่องกันให้ถึง 30 วันด้วยนะจะได้เห็นผลดี ทำแล้วเปลี่ยนแปลงกับร่างกายอย่างไรมาดูกัน

– ช่วยให้นอนหลับสนิทมากขึ้น

– มีความกระปรี้กระเปร่าในการทำงาน

– คล่องตัวมากขึ้น คล่องเเคล่วว่องไว ทันใจไม่เชื่องช้า

– ลดอาการปวดหลัง

– สุขภาพดีขึ้น เมื่อตรวจสุขภาพจะเห็นเลยว่าคลอเรสเตอรอลลดลง

– ระบบภายในทำงานดีขึ้น

– ไม่เครียด

– ไม่มีอาการมือและเท้าเย็น

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีและควรทำทุกคน และการออกกำลังกายยืดเส้นสายเบา ๆ แบบนี้ก็ทำได้แม้คนร่างกายไม่แข็งแรง หมอห้ามออกกำลังกายเยอะแต่การยืดเหยียดเส้นและกล้ามเนื้อแบบนี้ยังทำได้ปกติอยู่นะ แต่ก็อย่าหักโหมมากเกินไป และทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงประโยชน์ 8 ข้อเล็กน้อยยังมีอย่างอื่นที่จะดีตามมาอีกเยอะจากการได้ออกกำลังกาย



แหล่งที่มา: krustory/ postsara
เรียบเรียงโดย bobbaank.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น