คนที่เห็นแก่ตัว เขาจะไม่มองเห็นใคร นอกจากตัวเอง วิธีรับมือต้องทำอย่างไร

Advertisements

คนที่เห็นแก่ตัว เขาจะไม่มองเห็นใคร นอกจากตัวเอง วิธีรับมือต้องทำอย่างไร

ถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เห็นแ ก่ ตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน หรือ คนรอบข้าง เชื่อว่าหลายคนคงอึดอัดไม่น้อย  มาดูวิธีการรับมือกันเถอะครับ

1. ความสงบ

หากคุณได้ยินคนรอบข้างบางคนพูดด้วยคำพูดไม่ดี ที่แสดงถึงความเห็น แก่ตัว จงอย่าได้ไปตอบโต้ ให้เงียบแต่ไม่ต้องเงียบนาน ใช้ความเงียบเดือนให้คนที่พูดนึกได้ว่า สิ่งที่เขาพูดไปสักครู่นี้ แสดงตัวตนออกมามากแค่ไหน

2. ของเหลือของเรา

ประโยคนี้ อาจจะดูว่าคุณดูแรงไป แต่ประโยคนี้ก็เอาไว้ใช้ เมื่อเจอคนที่เห็นแก่ตัว และต้องการทุกสิ่งของคนอื่น ทางออกสำหรับ การเจอกับคนแบบนี้คือ แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเขา อยากได้เสียเหลือเกินนั้น เป็นเพียงแค่ของเหลือของเรา

3. อยากได้มากหรือ

ถ้าเจอคนเห็นประเภทนี้ อยากได้ของคนอื่น ก็ให้ตั้งคำถามไปตรงๆเลยว่า เหมือนเธอจะอยากได้นะ คนแบบนี้ต้องเอาให้ชัดๆตรงๆ

4. ถ้าอยากเคลียร์ ต้องรอให้สงบสติ

บรรดาคนที่นิสัยนี้ ชอบพูดเอง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจงปล่อยให้เขา ไปตามทางจะดีกว่าขวางไว้ ก็ใช่ว่าจะเกิดประโยชน์อะไร แต่ถ้าคุณยังคาดหวัง ว่าจะให้เขาเข้าใจ คุณคงต้องรอสักพัก รอให้คนเหล่านี้มีสติที่นิ่งพอ ที่จะยอมรับความจริง

5. อย่าให้พื้นที่ ทั้งหมดกับคนเหล่านี้

คนเหล่านี้ไม่ได้สนใจ ว่าคนรอบข้างจะรู้สึกอย่างไร เมื่อเป็นเช่นนั้น หากมีคนรอบข้างที่มีนิสัยอย่างนี้ และยังคิดว่าจะคบหาต่อไป ก็ควรจะมีระยะห่าง กับคนพวกนี้ เพราะไม่ใช่ว่าคนเหล่านี้ จะต้องได้ในทุกสิ่งอย่างที่อยากได้ ทั้งที่มันไม่ถูกต้อง

6. สยบความต้องการ ด้วยความต้องการ

คนเหล่านี้ ชอบที่จะบอกคุณเสมอว่าเขาต้องการอะไร ถ้าเช่นนั้นคุณก็ควรจะบอกพวกเขา เช่นกันว่า คุณต้องการอะไร จะได้ไม่เป็นคุณที่ต้องทำให้อยู่ฝ่ายเดียว

7. ทำให้เขาเห็นว่าสิ่งที่เขาต้องการไม่มีค่า

วิธีที่จะทำให้เหล่านี้ หลงทางไปกับคำพูดของคุณ โดยที่คุณไม่ผิดอะไร คือ การทำให้สิ่งที่คนเหล่านั้นต้องการ ไม่มีค่าในสายตาคุณแม้แต่น้อย จากนั้นคนเหล่านี้ก็จะเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ทันที



เรียบเรียงโดย me-panya
ที่มา...https://me-panya.com/?p=4714
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น