อยู่แล้ว ไ ม่ มี คุ ณ ค่ า แสดงว่าที่นั่นไม่ใช่ที่ของเรา

Advertisements

อยู่แล้ว ไ ม่ มี คุ ณ ค่ า แสดงว่าที่นั่นไม่ใช่ที่ของเรา

มีคนเข้ามาถามผมว่าทำยังไงดี เขาบอกว่ารักทั้งเรา และอีกคน ตัดสินใจไม่ได้เลยผมตอบว่า เขาตัดสินใจได้แล้วครับ คือ เขารักตัวเองมากกว่า

บางคนถามผมว่า เขาบอกว่าเขาไม่อ ย า กทำให้ใครเ สี ยใ จผมตอบว่า เขาแค่เ สี ยดายไม่อ ย า กใครไปแค่นั้นเอง

บางคนถามผมว่า เขาเป็นห่วงเราไม่อ ย า ก ทิ้ ง เราไปผมตอบว่า บอกเขาเถอะว่าที่ทำอยู่มันยิ่งกว่า ทิ้ ง ซะอีก เพราะเขามองเราเป็นของเล่นของต ๅ ย

คิดให้ได้เถอะครับ บางครั้งเราหาคำตอบไม่ได้ เพราะเราตั้งคำถามผิดบางความสัมพันธ์ เราก็รู้ดีว่ามันจะจบลงยังไง แต่เราก็ไม่ปล่อยมือ

บางทีเราคิดว่าเรารักเขามากไม่รู้ทำไม ทั้งที่ลึกๆ ในใจเรารู้ว่าเขาไม่รักเรา

บางทีเราอาจจะไม่ได้รักเขามากก็ได้ แต่เรารัก การที่มีใคร ต่างหาก และเรากลัวการที่ไม่มีใคร จึงไม่อ ย า กปล่อยมือจากความรัก

ถ้าคนคนหนึ่งรักเรา รักเรา แปลว่า รักเราครับ รักเรา แปลว่า เลือกเราแล้วไม่เลือกคนอื่น

รักเรา แปลว่า ซื่อสัตย์กับเรา รักเรา แปลว่า ไม่ทำให้เราใจโดยที่รักคนอื่นด้วย

คนที่มีความรับผิดชอบต่อความรัก เขาจะเลือกรักแค่ทีละคน ต่อให้รู้สึกดีกับคนสองคนในเวลาเดียวกัน

แต่สุดท้ายเขาจะรู้ดีว่าต้องเลือกแค่คนเดียว ซื่อสัตย์กับคนเดียว รักและทุ่มเทเวลาหัวใจให้กับแค่คนเดียว

ส่วนอีกคนเขาต้องปล่อยไปทำให้มันชัดเจน แม้มันจะทำให้อีกคน เ สี ย ใจ แต่มันจะปล่อยเขาเป็นไท ให้เขาเจอคนใหม่

ที่พร้อมรักเขาแค่คนเดียวดีกว่า ถ้าเขา เ สี ย ดายและเก็บเอาไว้ทั้งสองคน เขากำลังทำให้ทั้งสองคน

เ สี ยใจในเวลาเดียวกัน และในกรณีนี้มีคนอยู่สามคนข่าวดีคือ เขาดูเหมือนยังไม่ปล่อยมือจากเราไป

ข่าว ร้ า ย คือ คนที่เขารักมากที่สุด ไม่ใช่คนที่เขาเลือกเก็บไว้ ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง

และไม่ใช่ทั้งสองคน แต่คือ ตัวเอง และความรักตัวเอง ที่ไปมีผลทำ ร้ า ย จิตใจผู้อื่น มีชื่อเรียกเป็นทางการว่า

เห็นแก่ตัว ครับไม่ต้องสนใจว่าเขาบอกอะไรเรา ว่าเขารู้สึกยังไง มันไม่ได้จริงซะทั้งหมด มันเป็นภาพลวงตา

มันเป็นถ้อยคำลวงหลอก การกระทำมันบ่งบอกทุกสิ่งเพียงพอแล้ว

ถ้าแม้แต่จะตัดสินใจว่าจะเลือกใครยังไม่ได้ แล้วจะฝากชีวิตไว้กับผู้ชายแบบนี้ได้ยังไง

ถ้าเขาเลือกคนอื่นแล้ว แต่ยังบอกว่าไม่อ ย า ก เ สี ยเราไป เดินออกมาเถอะ เราไม่ควรอยู่ตรงนั้น

ที่ไหนที่เราไม่มีคุณค่า ที่นั่นไม่ใช่ที่ของเรามันจะมีที่หนึ่งที่เป็นของเราจริงๆ ที่ที่เรายืนอยู่อย่างสง่า ผ่ า เผย

ทุกคนยอมรับ ชื่นชมยินดีไปกับเราที่ที่เราอยู่แล้วภูมิใจ ที่ที่คนที่เราอยู่ด้วยแล้ว เรารู้ดีไม่มีข้อสงสัยว่าเขารักเรา

ไม่มีผู้ชายคนไหนที่คบกับผู้หญิงสองคน และบอกว่ารักทั้งสองคน จริงๆ

แล้วเขารักแต่ตัวเองมากที่สุดต่างหากความรักอาจจะเข้าใจ ย า กและต้องเรียนรู้กันไป แต่ความสัมพันธ์ที่ดีมันจะไม่ยุ่ง ย า ก

และซับซ้อน มันจะง่ายๆ และตรงไปตรงมาเรื่องผมเขียนให้ผู้หญิงอ่าน อ ย า กให้เข้าใจ อ ย า กให้มองออก

อ ย า กให้หลุอกมาเจอความสว่างและผมเขียนให้ผู้ชายบางคนอ่านด้วยว่า อย่าทำตัวอย่างนี้ มันไม่แมน


ขอบคุณแหล่งที่มา เท่าที่รู้
และ http://www.chilljungloei.com/54474/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น