เพียงแค่เลิกพูดคำว่า ‘ไม่มี’ แล้วชีวิตก็จะดีขึ้นเอง

Advertisements

เพียงแค่เลิกพูดคำว่า ‘ไม่มี’ แล้วชีวิตก็จะดีขึ้นเอง

ถือว่าเป็นบทความดีๆ ในการใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข อย่าหมกหมุ่นคิดแต่สิ่งที่ทำให้ชีวิตตกต่ำ ควรคิดเสมอว่าในชีวิตครั้งหนึ่ง เราต้องพยายามบอกตนเองว่าชีวิตนี้เราอยู่เพื่ออะไร หาแรงขับดันเร่งเร้าจากครอบครัว และก็อย่าพร่ำบ่นในสิ่งที่บอกว่าไม่มี แล้วก็ไม่รู้จักดิ้นรน ถ้าคิดแต่เช่นนี้ สุดท้ายแล้วชีวิตก็จะไปสู่จุดคำว่าไม่มีจริงๆ

แม่เคยสอน และบอกตามประสาชาวบ้านว่าอย่าบ่นว่าจน

เดี๋ยวจะจนจริงๆให้พูดว่าก็พอมี

อย่าพร่ำบ่นในสิ่งที่ไม่ดี

ชีวิตแย่ชีวิตไม่ดี ชีวิตตกต่ำชีวิตเฮงซวย

เดี๋ยวมันจะพาจิตเราไปทางนั้น

เดี๋ยวก็ได้แบบนั้นถาวร

ให้พูดถึงความหวังที่จะพาเราไปจากสิ่งนั้น

พาใจเราไปจดจ่อกับสิ่งตรงข้าม ให้กำลังเราทั้งหมดไปทำงานกับส่วนนั้น

หาเวลาว่างคิดสิ่งที่จะบำรุงจิตใจ สักนิดก็ยังดี

อย่าไปจมจ่อมอยู่กับสิ่งที่ทำให้เศร้าอย่าให้มันครอบครองชีวิตนาน

เรื่องเศร้าเราก็มีกันทุกคน

เรื่องแย่ก็มีกัน

เรื่องไม่สมหวังไม่มีใครหนีพ้น

เรื่องไม่ได้ดั่งใจเจอกันรายวัน

ยิ่งเรื่องเหนื่อยถ้าเรามีงานทำ

มีคนรอบข้างมีหน้าที่รับผิดชอบ

มันก็ต้องมีปัญหาให้เจอให้แก้ ก็ต้องเหนื่อย

เหนื่อยมาก เหนื่อยน้อย เหนื่อยกันทั้งนั้น

สวรรค์รู้ ว่ามนุษย์ต้องเป็นแบบนี้

เลยให้คาถามา 1 บท คือ อดทน

เอาไว้ ให้ผ่านพ้น ให้ท่องแล้วทำ

ทำแบบไม่เรียกร้องกำหนดเวลา มีคนบอกว่า

บางอย่างเราจะได้มันมา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ถ้ายังไม่ได้ ก็ขอให้รู้ว่าเวลายังไม่เหมาะสม

ไม่ต้องเดินไปถามใครกลับมาท่องคาถา

และปฏิบัติต่อไป ความอดทนรสชาติของมันในวันนี้

อาจจะขม แต่เมื่อผ่านการบ่มให้เหมาะสมกับเวลา คุณค่าของมันนั้นหอมหวาน

บทความที่สอนการใช้ชีวิตให้เป็น แล้วจะค้นพบกับคำว่าชีวิตนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ และมีความสุขกันอย่างแน่นอน ถ้าหากไม่ค่อยดูถูกตนเอง สร้างปมด้อยให้กับการใช้ชีวิตของตนเองในแต่ละวัน ลองไม่พูดคำว่าไม่มี แล้วหันมาพูดให้กำลังใจตนเอง พอใจกับสิ่งของที่มี แค่นี้ชีวิตของเราก็จะดีแน่นอน


ที่มา...http://news-amazing.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น