เตรียมตัวพร้อมหรือยัง? กับสิ่งที่ทุกคนต้องเจอแน่นอน เมื่อคุณอายุ 40-60 ปี

Advertisements

เตรียมตัวพร้อมหรือยัง? กับสิ่งที่ทุกคนต้องเจอแน่นอน เมื่อคุณอายุ 40-60 ปี

วันนี้เรามีบทความที่ให้ข้อคิดดีดีมาให้ทุกคนได้อ่านกัน ว่าแล้วเราก็มาติดตามไปพร้อม ๆ กันเลยว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

ในโลกใบไม่มีอะไรแน่นอน เวลาเปลี่ยนทุกอย่างก็ย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา เป็นเรื่องที่หลายคนทราบกันอยู่แล้ว แต่บางครั้งน้อยคนนักที่ยอมรับความจริงในเรื่องได หรือบางครั้งยังไม่ถึงเวลาเราก็อาจจะไม่เชื่อว่าตนเองต้องประสบพบเจอ อย่างสิ่งที่เราบอกได้เลยว่าเมื่อคุณอายุ 40-90 ปี คุณต้องเจออย่างแน่นอน เป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มีอะไรบ้าง ไปดูกันดีกว่า

1. พออายุย่างเข้า 40 ปี เราจะพบว่า บางครั้งคนเรียนน้อยอาจหาเงินได้มากกว่าคนเรียนจบสูง ๆ

2. พออายุย่างเข้า 50 ปี เราจะพบว่า คนสวยและคนขี้เหร่ นั้นเหมือนกัน เพราะเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายเสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา เราจะมองไม่เห็นความสวยงามอีกต่อไป จะเห็นแต่ผิวหนังที่หย่อนยาน

3. พออายุย่างเข้า 60 ปี เราจะพบว่า ตำแหน่งสูงและต่ำเหมือนกัน เพราะเมื่อคุณเกษียณอายุการทำงาน บางครั้งลูกน้องอาจมองข้ามหัวหัวหน้ากันไปได้เลยง

4. พออายุย่างเข้า 70 ปี เราจะพบกว่า บ้านหลังใหญ่หรือบ้านหลังเล็ก ไม่ต่างกัน ด้วยร่างกายที่เริ่มเสื่อมสภาพ เกิดอาการปวดแข้งปวดขา รวมไปถึงอาการข้อเข่าเสื่อม ทำให้บ้านหลังเล็กหรือใหญ่เราก็เดินไปได้ไม่ไกลเหมือนกัน

5. พออายุย่างเข้า 80 ปี เราจะพบกว่า มีเงินกับไม่มีเงินเหมือนกัน เพราะถึงแม้ว่าจะมีเงิЊಖาก คุณก็ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไร หรือซื้อไปทำไม

6. พออายุย่างเข้า 90 ปี เราจะพบกว่า หลับกับตื่นเหมือนกัน เพราะเมื่อคุณตื่นมาแล้วก็จะรู้สึกว่าไม่รู้จะทำอะไรดี

เวลาผ่านไป จะทำให้เราทราบว่าชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนและไม่มีอะไรยั่งยืน หรืออยู่กับเราตลอดไปแม้แต่ตัวเราเอง ดังนั้นอย่าไปยึดติดกับตำแหน่ง ลาภ ยศ สรรเสริญ ที่เคยได้เคยมี เพราะถ้ายึดติดเมื่อไร ถึงเวลามันเปลี่ยนไปเราจะหาความสุขในชีวิตไม่ได้เลย

ต้องการเป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณมีปัญญารู้คิด 6 ประการ

– การเป็นคนดีต้องปฏิบัติตัวดี คนเหนือเราให้นอบน้อม คนใต้เราอย่าดู ห มิ่ น

– การทำงานควรจริงจังกับเรื่องใหญ่ ส่วนเรื่องเล็กให้ปล่อยอย่าเอามาใส่ใจ

– ถ้าต้องเกี่ยวเนื่องกับผลประโยชน์ มี 6 ส่วน ให้เลือกเอา 4 ส่วนพอ

– เป็นคนดีต้องมีความเที่ยงตรง เสมอต้นเสมอปลาย

– ใจและกายต้องเป็นแบบเดียวกัน ทั้งภายนอกและภายใน

– การปฏิบัติตนอยู่ในธรรม คือคุณสมบัติที่ควรมี

อย่าใส่ใจอะไรที่ไม่คงทนถาวร และให้เลือกทำวันให้มีความสุข ดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรง อย่าหักโหมทำงานจนเกินไป เพราะเงินที่ได้มาอาจต้องนำไปใช้รักษาตัวเองในโรงพยาบาล แทนการได้ท่องเที่ยวพักผ่อน


แหล่งที่มา: bit.ly
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น