ถึงกับหายเหนื่อย ไมค์ ภิรมย์พร ร้องเพลงงานวัด ขายปลาร้า ส่งลูกเรียนจบเกียรตินิยมเมืองนอก

Advertisements

ถึงกับหายเหนื่อย ไมค์ ภิรมย์พร ร้องเพลงงานวัด ขายปลาร้า ส่งลูกเรียนจบเกียรตินิยมเมืองนอก

เรียกได้ว่าเป็นถึงนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอยู่ในวงการมาเกือบ 20 กว่าปี เขาเป็นถึงนักร้องชื่อดังร้อยล้านวิวขวัญใจแรงงานแน่นอน และเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ ไมค์ ภิรมย์พร จากวันแรกจนถึงวัน หนุ่มไมค์ ก็ได้ประสบความสำเร็จกับทุกเรื่องเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องชีวิตครอบครัว หน้าที่การงาน และธุรกิจส่วนตัวน้ำปลาร้าส่งออกที่หลายๆคนก็ได้ติดอกติดใจกันเป็นอย่างมาก

และล่าสุดแฟนคลับของหนุ่มไมค์ก็ยังคงรักและติดตามกันอย่างเหนียวแน่นกันอยู่เหมือนเดิม ล่าสุดที่ได้ผ่าuมาก็ได้มีบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ได้มีโอกาสเจอ พี่ไมค์ ภิรมย์พร ที่ก็ได้มาร่วมงานเปิดตัวโปรเจกต์พิเศษ Joox Original Album 100×100 ที่อาคาร ที วัน สุขุมวิท 40 หนุ่มไมค์ก็ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเองเลยว่า

ดูไม่เปลี่ยนเลยจากวันแรกที่เข้าวงการ?
“แก่แล้ว ปี 53 ปีแล้ว”

เป็นเพราะว่าเราดูแลตัวเองดีด้วยมั้ย?
“คือเราก็อยู่ท้องไร่ท้องนา เราไม่ต้องเครียดมากและที่สำคัญเราดูแลตัวเอง ต้องมีการออกกำลังกายบ้างการกินเรากินผักเยอะนะส่วนอาหารที่มันๆ เกี่ยวกับน้ำยายลเราไม่เอาเลยอย่างกาแฟเราก็เลือกแบบไม่ใส่น้ำยายลยิ่งเราอายุมากอะไรหลายๆ อย่างของโรคมันจะตามมาถ้าเราไม่ดูแลตัวเอง”

มีคuมาขอเคล็ดลับการดูแลตัวเองของเราเยอะมั้ย?
“ก็มีถามบ้างคือปกติอ่ะ ยิ่งเราเป็นคนออกกำลังกายด้วย เราเป็นคนนอนน้อยด้วยนะมันเกิ๑ความเคยชิน คือนอนก็แล้วแต่ บางวันที่เหนื่อยมากๆ ได้ถึง 6 ชม. วันไหนที่ไม่ได้ทำงานหนักจนเกินไปก็จะเป็นอัตโuมัติของการนอนบางที 4 ชม. พอตื่uมาจะข่มตาให้หลับต่อมันก็ไม่ได้แล้วง่วงอีกทีคือเวลาเราเดินทางไปคอนเสิร์ตก็มีโอกาสได้งีบบนรถบ้าง”

ทุกวันรับวันละกี่งาน?
“แ ค่วันละงานก็พอแล้ว เพราะว่าเราไปทั้งวง เพราะว่ามันไม่ไหว บางทีมันเหนื่อย ร้องเพลง ชม. กว่าๆ แล้วถ้าไปต่ออีกที่ร่างกายมันจะไม่ไหว เราก็เลือกให้เข้ากับร่างกายเราด้วย ที่ผ่าuมาเพิ่งจะจบทัวร์คอนเสิร์ตทางอีสาน เฉพาะคอนเสิร์ตของทรูก็ 20 ทัวร์ ก่อนหน้าก็ยังมีงานวงงานวัด”

งานวัดก็ยังรับเหมือนเดิม?
“รับครับ แต่ว่าปีหน้าอาจจะน้อยแล้ว จะขอรับงานน้อยแล้ว ไปขอทำกิจก ร ร มอย่างอื่น เพราะว่าบางทีเราอาจจะมีงานอีเวนต์ของสินค้าเราเข้ามา”

ด้วยชื่อของ ไมค์ ภิรมย์พร ค่าตัวยังเท่าเดิมมั้ย?
“คือจริงๆ แล้วเรารับงานเราก็รับมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว จริงๆ แล้วหนึ่งเลยคือให้เจ้าภาพเค้าอยู่ได้อีกอย่างคือเราจะมีค่าใช้จ่ายสำหรับดูแลลูกวงนักดนตรีทุกคนให้เค้าได้มีงานบ่อยๆ มีงานเข้ามาเรื่อยๆ เราอย่าไปเรียกแพงเกินไป ถ้าเรียกแพงเกินไปเค้าก็สู้ไม่ไหวเค้าก็ไม่จ่าย เค้าอยู่ได้เราก็อยู่ได้คือไม่ใช่ว่าพอตัวเองดังๆ แล้วไปอัพค่าตัวสูงๆ ก็จะเรียกได้ไม่กี่ครั้งแต่พอหลังจากนั้นก็จะเรียกไม่ได้ พอระยะย า วคุณมาลดค่าตัวก็กลายเป็นว่าคุณเสีย ฉะนั้นเราอยู่ยังไงก็อยู่อย่างนั้น 20 กว่าปีพี่ก็ยังเท่าเดิม”


หนุ่มไมค์ ภิรมย์พร ตอนวัยเeๅว์
มองอนาคตไว้ยังไง จะรีไทร์ตัวเองออกไปทำธุรกิจเลย?
“จริงๆ แล้วอ ย า กจะบอกว่าคือวางแผนไว้จริงๆนะ ไว้ประมาณอีก 2 ปีจะหยุด แต่ทางผู้ใหญ่ยังไม่รู้เลยว่าจะยังไงยังไม่ได้แจ้งเค้าครับ แต่ว่าเราไม่ได้หายไปจากร้องเพลงนะแต่ว่าเราอาจจะรับงานน้อยลงเอาเฉพาะงานที่ดูใหญ่ๆหน่อย ไม่ต้องเหนื่อยมากวิ่งไกลมากและอีกอย่างก็อาจจะลดบทบาทการร้องเพลงไปทำบทบาทอื่นอาจจะไปทำเรื่องราวของการเกษตร ทำการเกษตรของตัวเองทำต้นแบบของชุมชนที่บ้านที่ จ.อุดร”

ซื้อที่นาไว้กี่ไร่?
“จริงๆ แล้วที่นาซื้อไว้ประมาณ 20 กว่าไร่ แต่ว่าเราก็ขยับขยายไปเพื่อแบ่งจัดสรรพื้นที่ปลูกข้าวทำไร่นาสวนผสมทำครบวงจรเลย เราก็ทำรีสอร์ตทำร้านของฝากก็กำลังปรับพื้นที่อยู่รีสอร์ตเปิดไปแล้วมีอยู่ 16 หลัง ในบรรeๅกาศร่มรื่นเป็นต้นไม้ในรีสอร์ตก็จะมีพืชผักสวนครัวทุกอย่างเป็นออร์แกนิกอินทรีย์100%”

ธุรกิจปลาร้าเป็นยังไงบ้าง?
“ตอนก็โอเคครับ เริ่มไปได้ดีเพราะว่ามีบริษัทใหญ่มาช่วยดูแลให้ก่อนหน้าเรายังไม่รู้ช่องทาง ตัวแทนอาจจะกระจายสินค้าได้ไม่ทั่วถึงพอมีบริษัทเข้ามาช่วยดู ก็สามารถกระจายสินค้าได้ทั่วถึง”

มีกระจายไปต่างประเทศด้วย?
“ก็เราจะเริ่มทยอยเพราะว่าตอนทางโรงงานเราได้ใบเซอร์จากกรมประมงเรียบร้อยแล้ว พอได้ใบเซอร์จากกรมประมงก็สามารถส่งออกได้ทั่วโลกและอีกอย่างที่ผ่าuมามีคนที่หิ้วไปโหลดไปใต้ท้องเครื่องก็ยังเอาไปไม่ถูกต้อง แต่ว่าเค้าก็ยังเอาไปขายมันก็มีแต่ว่าในอนาคตเราก็จะถูกต้องเราทำหลายโปรดักส์ที่จะวางแผนไว้ในอนาคต”


คุณพ่อกับ 3 ลูกสาว
ถึง 100 ล้านรึยัง?
“ยังครับ ค่อยๆ ไต่”

ลูกสาวเรียนจบแล้ว?
“คนโตจบได้ปีกว่าแล้วครับ ตอนคนที่ 2 กำลังจะจบก็เดี๋ยววันที่ 7 มิ.ย.เค้าจะรับปริญญาก็จะบินไปรับปริญญา คนโตเรียนจบไฟแนนซ์ครับ ส่วนคนที่ 2 เรียนจบบริหารการจัดการก็เพิ่งจบแล้วก็ดีใจเลยอ ย า กให้พ่อไปรับปริญญาด้วยเพราะว่าเค้าได้รับเกียรตินิยมด้วยที่ประเทศแคนาดาครับ”

คนเป็นพ่อภูมิใจมั้ย?
“โอ้ ดีใจ ไม่คิดว่าลูกจะทำได้ เพราะทุกคนบอกว่าไปเรียนต่างประเทศได้เกียรตินิยมมันย า ก”

สายที่ลูกเรียน มาบริหารงานเราต่อใช่ไหม?
“ก็วางแผนไว้อย่างนั้นครับในอนาคตเราอายุมากแล้วเดี๋ยวดูแลไม่ทั่วถึงครับ แต่ตอนเค้ายังไม่กลับเค้าทำงานด้วย ทำงานที่โน่นอยู่อ ย า กหาประสบการณ์เค้าอ ย า กสอบ PR ที่โน่น ถ้าได้สิทธิ์เป็นคนแคนาดาแล้วจะได้สิทธิ์ทำอะไรได้หลายอย่างมันง่ายต่อการทำธุรกิจที่โน่น”

ตัวพี่ไมค์โอเคใช่ไหม?
“แล้วแต่ลูกครับ อย่างธุรกิจเราลูกเค้าก็บอกว่าดูแลได้ เค้าจะบินกลับมาช่วยบินไปบิuมาได้ก็เป็นเรื่องของอนาคตที่วางไว้”

พี่ไมค์มีลูกสาว 3 คนใช่ไหม?
“ใช่ครับ คนเล็กปีขึ้uม.5 แล้ว เรียนอยู่ที่เมืองไทยนี่ล่ะครับก็วางแผนจะไปต่อที่ต่างประเทศเหมือนกัน แต่ว่าคงไม่ไปอยู่กับพี่สาวเค้าบอกว่าอ ย า กไปใช้ชีวิตส่วนตัวคนเดียวอาจจะไปที่ประเทศออสเตรเลียเลย”

คุณพ่อก็ต้องแบ่งเวลาบินไปเยี่ยมลูกๆ คนละที่เลย?
“เหนื่อยครับเหนื่อยการหาสตางค์ให้ลูกนี่ล่ะครับ เงินทุกบาททุกสตางค์หามาได้ก็เอาให้ลูกหมดเลยคนเป็นพ่อภูมิใจมากครับที่ได้ให้ความรู้เค้า”.

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก https://bit.ly/2WcNRO0
และ https://ดาว.news/204178/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น