เผย 10 ข้อคิดที่ได้จากละคร ดูละครให้เป็นเห็นข้อคิดสอนใจ

Advertisements

เผย 10 ข้อคิดที่ได้จากละคร ดูละครให้เป็นเห็นข้อคิดสอนใจ


1. คนที่ ” น่าอิจฉาที่สุด “ คือ… ” คนที่ไม่อิจฉาใครเลย “

มันเป็นเคล็ดลับความสุขง่ายๆ ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทำกัน

2. ทุกอย่างบนโลกใบนี้เป็นเพียงสิ่งชั่วคราว

” ถ้ามันดี “ ให้มีความสุขกับมัน

เพราะมันจะอยู่กับเราได้ไม่นาน

” ถ้ามันไม่ดี “ อย่าไปกังวลกับมัน

เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน

3. เวลาโกรธ หรือ โมใหใคร อย่าไปด่าเขา

เพราะ เมื่อความโกรธหายไป แต่คำด่ายังจำฝังใจ

4. ทุกวินาทีที่หายใจอยู่ คือ โอกาสของชีวิต

อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และะ อย่าแคร์สายตาใคร

หายใจด้วยจมูกของเราเอง ยืนด้วยลำแข้งของเราเอง

5. ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่น ไม่ขัดความสุขคนอื่น

ไม่คิดแทนคนอื่น ไม่อิจฉาคนอื่น ไม่ดูถูกคนอื่น

6. จงอย่าอิจฉาคนอื่น และ จงอย่าใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา

แต่จงใช้ชีวิตเพื่อให้คนอื่น เคารพ รัก และ นับถือ

7. ไม่ว่าจะมีใครหายไปจากชีวิตเรา…

แต่… เวลาก็ยังคงเดินต่อไปตามเดิม

และ เวลาก็สอนให้เราได้รู้ว่า….

ระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้น

เราควรจะดูแลรักษาคนที่เรารักอย่างไร

เพื่อว่าวันหนึ่งเมื่อเขาจากไป

เราจะไม่เสียใจ เพราะ ได้ทำดีที่สุดแล้ว

8. ความสุขแม้จะอยู่กับเราไม่นาน

แต่ความทรงจำที่ดีจะอยู่กับเราตลอดไป

อยากมีความทรงจำดีๆ ก็จงให้สิ่งดีๆกับผู้อื่น

9. บางครั้ง… เราไม่ต้องคิดว่า ” เราจะได้อะไรจากสิ่งที่เราทำ..? “

แค่ทำแล้วมันสุขใจ.. มันก็คือกำไรของชีวิตแล้ว

10. ชีวิตคนเรามี 3 วัน

1 เมื่อวาน เราใช้ไปแล้วเอามาใช้ไม่ได้

2 วันนี้ เรากำลังใช้อยู่ และ ใช้ได้แค่ครั้งเดียว

3 พรุ่งนี้ ยังมาไม่ถึง และ ไม่รู้ว่าจะได้ใช้มั้ย

เพราะฉะนั้น.. หากวันนี้เรายังมีโอกาสใช้

ก็เลือกทำในสิ่งที่ดี และ สิ่งที่ทำแล้วมีความสุข


Cr. ข้อคิดจาก : ละคร กรงกรรม
และ bitcoretech.com/10-ideas-from-the-drama-watch-teach-mind/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น