คน 10 ประเภท ที่ควรถอยห่าง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

Advertisements

คน 10 ประเภท ที่ควรถอยห่าง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ใครมีนิสัยเข้าข่าย10 แบบต่อไปนี้ คุณควรเลิกคบซะตั้งแต่ต้นปี 2015’เพราะมันจะทำให้อะไรๆในชีวิต ดีขึ้นเยอะเลย ส่วนคนแต่ละประเภทจะมีแบบใดบ้าง มาดูกัน

1.คนดีแต่ปาก
การพูดนั้นง่ายกว่าการกระทำเสมอ และบางครั้งหลายคนก็ดีแต่ปาก บอกว่าจะดูแลเรา ใส่ใจเรา แต่ที่จริงกลับไม่เคยทำได้เลย ซึ่งหากเจอเรื่องแบบนี้ซ้ำซากต่อเนื่องมาเป็นปี คุณควรพิจารณาได้แล้วว่าคนพวกนี้น่ะดีแต่พูดเท่านั้นล่ะ และสิ่งไหนที่พวกเขาสัญญากับคุณไว้ จะไม่มีวันทำได้เลย

2.คนหน้าไหว้หลังหลอก
นี่เป็นอีกประเภทของคนที่มีแทรกซึมอยู่ในทุกสังคม ฉะนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณจับได้ว่าใครเป็นคนแบบนี้ ก็ควรหลีกเลี่ยงให้ห่างเอาไว้ เพราะเขาไม่คู่ควรเลยที่จะได้รับสิ่งดีๆจากเรา

3.คนที่โกหกคุณประจำ
ความจริงใจคือหนึ่งในคุณสมบัติของผู้ดี ฉะนั้นใครโกหกประจำ ก็โบกมือลาเถอะ เพราะคนแบบนี้ไว้ใจไม่ค่อยจะได้หรอกนะ

4.คนที่หลอกใช้คุณ
การให้ความช่วยเหลือนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่บางคนน่ะเขาจ้องแต่จะใช้ประโยชน์คุณเท่านั้นล่ะ ฉะนั้นใครที่มีนิสัยหลอกใช้บ่อยๆ ก็เซย์กู๊ดบายซะเถอะ

5.คนทัศนคติแย่ที่ทำให้คุณเครียดได้ทุกวี่ทุกวัน
การไปอยู่ใกล้กับคนทัศนคติแย่ บ่อยครั้งมักทำให้เราเกิดความเครียดเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัว ฉะนั้นหากเป็นไปได้คุณควรหลีกเลี่ยงคนประเภทนี้เอาไว้

6.คนที่ไร้ความเคารพ
หากเราเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวใคร เราก็มักจะเคารพเขาเสมอ แต่สำหรับคนแบบไหนที่ไม่เคยให้เกียรติคุณเลยสักครั้ง แถมยังรังแต่จะดูถูกคุณ ก็รีบตีตัวออกห่างให้ไว ไม่งั้นเครียดทั้งวันทั้งคืนชัวร์

7.คนที่ทำให้คุณเสียเวลาชีวิต แบบไม่เกิดประโยชน์
ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนมีเวลาที่จำกัด แต่บางคนก็มักชวนเราไปในทำในสิ่งที่แทบไม่มีประโยชน์ใดๆเลย ซึ่งนั่นทำให้ชีวิตของเราแย่ได้ง่ายๆ ฉะนั้นหากใครอยากประสบความสำเร็จ ก็ควรจะออกห่างจากคนเหล่านี้เสียบ้างเพราะเวลากับทรัพยากรของคุณมีคุณค่า และควรใช้ทุกนาทีให้มีความหมายต่อชีวิต

8.คนที่ทำให้คุณไม่เป็นตัวของตัวเอง
แต่ละคนนั้นมีรสนิยมและความชอบต่างกัน อีกทั้งยังมีเส้นทางชีวิตที่ต่างกันด้วย แต่บางครั้งเราก็มักจะถูกคนประเภทนี้คอยตัดสินโชคชะตาให้เรา ว่าเราควรทำอะไร รึไม่ควรทำอะไร จนบางครั้งเรากลายเป็นคนที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง และเครียดในที่สุด ฉะนั้นหากเลี่ยงคนเหล่านี้ได้ควรเลี่ยงให้ไวนะจ้ะ

9.คนที่ดึงคุณกลับไปยังโลกใบเก่า
โดยปกติหากใครไปได้ดีเราก็ต้องร่วมดีใจ แต่โลกใบนี้ก็มีคนบางประเภทเช่นกันที่จะคอยดึงคุณให้กลับไปโลกใบเก่า แถมยังไม่ให้กำลังใจคุณอีกในยามที่เราก้าวหน้า

10.คนที่ทำให้คุณเจ็บซ้ำซาก
บางทีเราก็เป็นคนดีเกินไป แคร์คนนั้น แคร์คนนี้ เสียยิ่งกว่ารักตัวเอง และบ่อยครั้งคนเหล่านี้ก็ทำให้เราเจ็บซ้ำซาก ฉะนั้นหัดจำได้แล้วว่าเราเจ็บปวดเพราะคนอื่นมามากแค่ไหน และออกเดินหน้าหาคนที่ดีกว่ามาเติมเต็มชีวิตซะเถิด

แต่สุดท้ายแล้วจะเลือกคบใคร หรือเลิกคบใครก็อยู่ที่เราจะตัดสิน เพราะน้อยคนนักที่จะดีพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือชั่วร้ายร้อยเปอร์เซ็นต์ (แต่ถ้าเจอคนที่ร้ายกาจร้อยเปอร์เซ็นต์จริง ก็เลิกคบเถอะนะ ไม่งั้นเดี๋ยวเราจะแย่เอา)


ขอบคุณข้อมูลจาก : Catdumb
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น