หากคุณเป็นคนผิด จงหัดเงียบ ดีกว่าการแก้ตัวที่มันฟังไม่ขึ้น

Advertisements

หากคุณเป็นคนผิด จงหัดเงียบ ดีกว่าการแก้ตัวที่มันฟังไม่ขึ้น


เลือกที่จะเงียบ…มากกว่าแก้ตัว

การที่เราเงียบไม่ใช่ว่าเราแพ้

การทะเลาะกันไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก มีแต่เสียกับเสีย เพราะการไม่มีใครยอมใคร

จ้องแต่จะเอาชนะฝ่ายตรงข้าม ยิ่งเราตอบโต้มันก็เหมือนเราแก้ตัว

ยิ่งทำให้เราผิดมากกว่าเดิม เวลาทะเลาะกัน ฝ่ายตรงข้ามพูดอะไรมา ลองเงียบดู

รอให้เค้าใจเย็นเราไปคุยกับเค้าดีกว่า เพระาถ้าอีกฝ่ายร้อนมา เราร้อนกลับ

ทุกอย่างยิ่งแย่ เรื่องบางเรื่องเราไม่ควรตอบโต้ในทันที เเต่เลือกที่จะเงียบดีกว่า

การที่เราเงียบไม่ได้แสดงว่าเราแพ้ แต่มันเป็นการที่เหมือนเราถือไพ่เหนือกว่า

ถึงแม้ว่าเราจะผิดก็ตาม สุดท้าย  การเงียบมีทั้งข้อดีข้อเสีย

แต่เราต้องมีสติมากกว่่อารมณ์ มีเหตุผลมากกว่าการกระทำ


ที่มา : storylog.co , MMint_t
เรียบเรียงโดย : เป็นตาฮัก
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น